“มุ่งจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยและท้องถิ่น ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”
1. ส่งเสริม สนับสนุน การจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศของผู้เรียน ให้มีสมรรถนะตามศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมเป็นพลเมืองที่ดีมี คุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีสมรรถนะตามหลักสูตร และทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
2. ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของ เทคโนโลยี และเป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ พัฒนาครู
3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับความปลอดภัยจากภัยพิบัติ ภัยคุกคามทุกรูปแบบ เพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ได้อย่างมีความสุข
4. เพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความ เหลื่อมล้ำ ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่าง ทั่วถึงและเท่าเทียม
5. ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals:SDGs)
6. พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษา ตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เหมาะสมกับบริบท และการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
1. ผู้เรียนระดับการศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่าง เท่าเทียมทั่วถึง และมีคุณภาพตามมาตรฐาน สอดคล้องกับศักยภาพ ให้เป็นผู้มีสมรรถะตามหลักสูตรและทักษะ ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถวางแผนในการศึกษาต่อเพื่อการมีงานทำ และสามารถ ปรับตัวในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
2. ผู้เรียนระดับการศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความรักในสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นพลเมืองที่รู้สิทธิและ หน้าที่อย่างมีความรับผิดชอบ มีจิตสาธารณะ เป็นคนดี และมีความสุข
3. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีสมรรถนะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และจรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพ
4. ผู้เรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา ได้รับการดูแลความปลอดภัย จากภัยพิบัติและ ภัยคุกคามทุกรูปแบบ สามารถปรับตัวต่อโรคอุบัติใหม่ โรคอุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ รวมถึงการจัด สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี
5. สถานศึกษาจัดการศึกษาเพื่อการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) และสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง
6. สถานศึกษา มีการบริหารจัดการเชิงบูรณาการมีการกำกับ ติดตาม ประเมินผล มีระบบข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ และการรายงานผลอย่างเป็นระบบ ใช้งานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา